Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày càng phát triển trên thị trường đòi hỏi phải có sự khác biệt và lợi ích để thu hút khách hàng sử dụng chúng. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng đối tác giao hàng, cửa hàng phải cân nhắc nhiều lợi ích mà họ nhận được từ việc sử dụng dịch vụ. Để giải quyết vấn đề chất lượng dịch vụ của khách hàng, Susoft cung cấp giải pháp hệ thống quản lý giao vận với nhiều ưu điểm về dịch vụ mà khách hàng có thể dễ dàng so sánh và sử dụng.
1. Những vấn đề bất cập đối với hệ thống quản lý giao vận
Việc quản lý trạng thái giao hàng khó khăn
Số lượng giao dịch mỗi ngày của các doanh nghiệp là rất lớn và nhiều thông tin. Do đó, các chủ shop rất khó kiểm tra chính xác tình trạng và thông tin của từng đơn hàng cụ thể. Điều này dẫn đến việc nhân viên mất thế chủ động trong việc tư vấn và dẫn đến tình trạng đơn hàng bị trả lại.
Khó quản lý báo cáo giao hàng
Dữ liệu bán hàng được báo cáo hàng ngày với số lượng lớn cho chủ cửa hàng. Vì vậy, chủ cửa hàng khó có thể nắm rõ và theo dõi thông tin một cách chính xác. Điều này dẫn đến khó khăn liên quan đến việc quản lý và hướng dẫn cho chính chủ cửa hàng.
Gây sai sót trong công việc của nhân viên giao hàng
Người giao hàng thường làm việc bên ngoài cửa hàng, không gặp trực tiếp. Chỉ cuối ngày họ mới báo cáo công việc và thu chi trong cửa hàng. Vì vậy, quá trình làm việc của một nhân viên là một trong những khó khăn của quản lý địa điểm giao chỉ định. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động chung của cửa hàng như:
– Nhân viên cung cấp sai thông tin
– Thu thêm tiền của khách hàng
– Nhân viên giao hàng chậm do phải chờ đơn hàng, ghép đơn
Không thu thập được thông tin khách hàng một cách chính xác.
Nếu chủ cửa hàng không có giải pháp hợp lý để quản lý dữ liệu khách hàng thì có thể dẫn đến tình trạng khách hàng ảo. Rất khó để xác định khách hàng theo cách thủ công. Đối với một số lượng lớn khách hàng, quản lý thủ công không được hiệu quả. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý là việc cấp thiết. Thông tin khách hàng không chính xác cũng dẫn đến một số hậu quả liên quan như:
– Lãng phí ngân sách marketing khi giao dịch cùng lúc với khách hàng thực và ảo ảnh hưởng đến chiến lược quản lý và kinh doanh của công ty
2. Giải pháp cho hệ thống quản lý giao vận
Kết nối nhiều ứng dụng giao hàng hiệu quả
Sử dụng phần mềm để quản lý việc giao hàng của nhân viên tạo điều kiện kết nối với nhiều ứng dụng giao hàng. Nó được coi là giải pháp tối ưu để quản lý khách hàng hiện tại. Chủ sở hữu cũng sẽ dễ dàng quản lý tập trung từ một nơi, tối ưu hóa chi phí và thời gian cũng như thuận tiện cho việc giám sát.
Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng
Phần mềm Quản lý Giao vận cho phép chủ cửa hàng, doanh nghiệp xem thông tin và trạng thái của từng đơn hàng. Nhờ đó, quản lý cửa hàng tiết kiệm được nhiều thời gian khi liên hệ với đối tác giao hàng để cập nhật tình trạng đơn hàng.
Tự động tính phí giao hàng
Hệ thống tự động tính phí giao hàng chính xác. Số tiền thu được cho chi phí vận chuyển của nhân viên và đối tác giao hàng với nhau. Công việc này giúp cho việc thu tiền ngày càng dễ dàng hơn. Đồng thời nó hạn chế thất thoát tiền bạc của cửa hàng.
Kết nối được với đơn vị phân phối bên ngoài
Phần mềm cho phép các cửa hàng kết nối với nhiều đơn vị phân phối bên ngoài. Khi các đơn hàng được xử lý, các chi tiết đơn hàng được chuyển cho đơn vị vận chuyển, tạo ra một liên kết rất khoa học.
3. Hệ thống quản lý giao vận chuyên nghiệp
Quản lý giao hàng của nhân viên được coi là một công việc rất khó khăn và phức tạp vì những tính chất đặc thù của hoạt động cung ứng. Ứng dụng hệ thống giao vận đưa ra nhiều giải pháp tích cực cho nhiều cửa hàng.
– Tự động hóa tất cả quy trình:
– Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển.
– Cập nhật trạng thái đơn hàng.
– Thống kê chi phí giao hàng từ các đơn hàng do shipper vận chuyển.
– Quản lý một cách chặt chẽ từng khâu trong quy trình giao hàng. Điều đó, giúp nhà bán hàng kiểm soát trạng thái đơn hàng dễ dàng. Từ đó đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, mở rộng phạm vi, mở rộng đối tượng phục vụ.
– Mọi nhân viên giao hàng được hỗ trợ thông tin một cách tối đa nhờ hệ thống định vị GPS, giúp tìm ra địa điểm chính xác và nhanh chóng.
– Bảo mật thông tin khách hàng , đơn hàng và cả thông tin nhân viên giao hàng.
Những danh mục hệ thống của phần mềm
– Tạo đơn hàng.
– Quản lý đơn hàng.
– Theo dõi việc làm giao hàng.
– Xử lý các công việc phát sinh khi giao hàng.
– Thu phí đơn hàng.
– Đối soát, ghim đơn hay tự động phân phối đơn là những tiện ích có sẵn trong hệ thống.
Lợi ích khách hàng
– Tiết kiệm chi phí và thời gian trong công việc quản lý, vận hành tại cửa hàng của mình
– Kiểm soát số tiền thu hộ dễ dàng hơn, chính xác hơn so với việc tính toán thủ công
– Quản lý các đơn hàng chính xác ở từng khâu cụ thể
– Quản lý nhân viên thuận tiện và nâng cao hiệu quả làm việc
——————————————————-
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Phần Mềm Khởi Nguồn
Email: [email protected]
website: http://susoft.vn
Hotline: 0243 9148 999